Đây là kết quả khảo sát tại thị trường Mỹ đối với 4 nhà mạng lớn AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile.
Nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức JD Powers trên từng nhà mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile của Mỹ. Kết quả cho thấy, khách hàng của cả 4 nhà mạng trên đều có xu hướng thích iPhone hơn so với smartphone của các hãng khác. Theo sau apple iPhone chính là smartphone của Samsung.
Còn "ông hoàng di động" một thời - Nokia phải chịu thất bại khi bị đánh giá dưới mức trung bình, vượt trên điện thoại Nokia là HTC và BlackBerry đều đạt mức trung bình. Cùng số phận với Nokia là LG, tuy nhiên hai hãng này nhận được đánh giá cao, thấp khá bất thường ở các nhà mạng khác nhau.
Điểm đánh giá của khách hàng đối với smartphone của các hãng.
Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng đưa ra đánh giá về độ hài lòng của khách hàng đối với 4 nhà mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile. Theo đó, AT&T đạt số điểm cao nhất - 844/1000, theo sau là Verizon và Sprint với số điểm lần lượt 835/1000 và 839/1000, hạng chót thuộc về T-Mobile với số điểm 829/1000.
Ở một khía cạnh khác, nghiêm cứu cho thấy người dùng bắt đầu quan tâm tới giá cả hơn các yếu tố khác. Tuy nhiên, tỉ lệ người chọn mua smartphone dựa trên giá cả đạt mức hài lòng thấp hơn những người mua smartphone dựa vào tính năng mong muốn.
Trong số những tính năng được yêu thích nhất phải kể đến tính năng nhận diện giọng nói, cảm biến nhiệt độ, cảm xúc, sau đó đến nhận dạng khuôn mặt, dấu vân tay.
JD Powers là một giải thưởng danh giá dành cho các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Mỹ, ra đời từ năm 1986 và vẫn đang hoạt động cho đến này. J.D.Powers còn được biết đến là nơi bảo vệ quyền lợi khách hàng và là tiếng nói của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ.
theo JD Powers