Dù đã giảm tới 4 triệu khi bắt đầu bán chưa được 1 tuần, iPhone 5C vẫn khó khăn trong việc thu hút khách tại thị trường Việt Nam.
Còn nhớ hồi cuối tuần trước, khi iPhone 5C mới về Việt Nam, các cửa hàng đã ra giá cho sản phẩm này ở mức 18 triệu đồng, cao hơn iPhone 5 đang được bán ở cùng thời điểm đến 3, 4 triệu. Những tưởng cơn sốt thông tin trước đó và cả truyền thống của mình, iPhone 5C sẽ nhanh chóng “cháy hàng”, nhưng thực tế lại diễn ra hoàn toàn trái ngược.
Đã không thể giữ nổi giá như ban dầu, thậm chỉ cả khi đã “đại hạ giá”, giảm sâu thêm 4 triệu thì tình hình bán hàng của iPhone 5C vẫn hết sức “hẩm hiu”. Hầu hết các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội chỉ còn niêm yết iPhone 5C ở quanh mức 14 triệu đồng, sau khi ra giá 18 triệu hồi cuối tuần trước.
Theo anh Tuấn Việt, một người chuyên “bỏ mối” iPhone cho các cửa hàng ở Hà Nội, thì iPhone 5C chính hãng không thực sự hot, thậm chí có những nơi cả tuần quan không “đẩy” đi nổi một chiếc nào. Chia sẻ của Tuấn Anh - quản lý cửa hàng XDA Mobile - cho biết, cửa hàng chủ yếu nhập iPhone 5C về để bán cho người quen hoặc những khách đặt trước, còn lượng khách vãng lai hỏi mua sản phẩm cực ít.
Để lý giải cho sự “thờ ơ “ của thị trường trước iPhone 5C chúng ta nên tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng Việt. Trước nay thì iPhone của Apple luôn được định nghĩa là một sản phẩm cao cấp, thiết kế đẹp trong tâm trí người dùng. Nay phải bỏ ra gần 20 triệu đồng chỉ để “rước” về một chiếc iPhone vỏ nhựa, màu mè, thực sự không phải là một lựa chọn hấp dẫn. “Cơn sốt” iPhone nếu có diễn ra, sẽ chỉ tồn tại ở iPhone 5S, một bước nâng cấp của Apple, với tính năng cảm biến vân tay độc đáo.